วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่2

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2555

 


เวลา 08.30-12.20 น.
 


กิจกรรม

- วาดภาพอะไรก็ได้ ใช้แทนสัญลักษณ์ประจำตัว พร้อมเขียนชื่อ - นามสกุล ลงในกระดาษ





- ให้เพื่อนๆที่มาเรียน ก่อน 08.30 น. นำกระดาษที่มี สัญลักษณ์พร้อมชื่อ มาแปะที่กระดาน


 
สิ่งที่เด็กๆได้เรียนรู้ คือ

- การนับจำนวน
- การจำแนกประเภท
- รูปทรง
- รูปร่าง
- ขนาด
- การจัดหมวดหมู่

สัญลักษณ์แทนตัวเลข

1 = เสาธง
2 = คอห่าน
3 = ตัวหนอน
4 = หลังคาบ้าน
5 = แอปเปิ้ลครึ่งลูก
6 = คนตีลังกาเท้าชี้ฟ้า
7 = ไม้เท้า
8 = ไข่ 2 ฟอง
9 = คนยืนตรง

งานที่อาจารย์สั่ง
1. ให้นักศึกษาไปห้องสมุดของมหาวิทยาลัย ค้นหาหนังสือที่เกี่ยวกับ คณิตศาสตร์ เลือกมา 5 เล่ม ให้บอกถึง
- ชื่อหนังสือ
- ผู้แต่ง พศ. รหัสเล่มหนังสือ

2.เลือกหนังสือมา 1 เล่ม เลือกผู้ที่ให้ความหมายมา 1 คน พร้อมอ้างอิง บรรณานุกรม

3. บอกขอบข่าย / เนื้อหาคณิตศาสตร์

4. หลักการสอน คณิตศาสตร์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น